Đầu tư

Spa changes everything

Capture the moment


America should be a leader in computer science education, yet today most schools don't even offer this foundational subject. Please join the CEOs, governors, and education leaders below and ask Congress to support computer science in every K-12 school – for our children, and for their future.
Every student in America should have this opportunity.
Dear Members of Congress and fellow Americans,
As business leaders, elected officials, educators, and members of the public, we join forces to deliver a bipartisan message about opportunity and the American Dream. 
Technology is transforming society at an unprecedented rate. Whether it’s smartphones or social networks, self-driving cars or personalized medicine, nothing embodies the American Dream so much as the opportunity to change or even reinvent the world with technology. And participating in this world requires access to computer science in our schools. We ask you to provide funding for every student in every school to have an opportunity to learn computer science.

Support for this idea is sweeping our nation. Ninety percent of parents want their children to have access to computer science education at school, and teachers agree. They know that technology opens doors. A hundred thousand teachers have taken matters into their own hands and already begun teaching computer science. Over 100 school districts are rolling out courses, from New York to Chicago to Los Angeles, from Miami to Las Vegas. Twenty states have passed policies and are now looking to support professional training for new computer science teachers. Private donors have collectively committed tens of millions of dollars to solving this problem, including $48 million of new commitments announced today by many of the undersigned.
Despite this groundswell, three-quarters of U.S. schools do not offer meaningful computer science courses. At a time when every industry in every state is impacted by advances in computer technology, our schools should give all students the opportunity to understand how this technology works, to learn how to be creators, coders, and makers — not just consumers. Instead, what is increasingly a basic skill is only available to the lucky few, leaving most students behind, particularly students of color and girls.
How is this acceptable? America leads the world in technology. We invented the personal computer, the Internet, e-commerce, social networking, and the smartphone. This is our chance to position the next generation to participate in the new American Dream.
Not only does computer science provide every student foundational knowledge, it also leads to the highest-paying, fastest-growing jobs in the U.S. economy. There are currently over 500,000 open computing jobs, in every sector, from manufacturing to banking, from agriculture to healthcare, but only 50,000 computer science graduates a year. Whether a student aspires to be a software engineer, or if she just wants a well-rounded education in today’s changing world, access to computer science in school is an economic imperative for our nation to remain competitive. And with the growing threat of cyber warfare, this is even a critical matter of national security. Despite this growing need, targeted federal funding to carry out these efforts in classrooms is virtually non-existent. This bipartisan issue can be addressed without growing the federal budget.
We urge you to amplify and accelerate the local efforts in classrooms, unlock opportunity in every state, and give an answer to all the parents and teachers who believe that every student, in every school, should have a chance to learn computer science.
Sincerely,
Bản dịch
Nước Mỹ phải đi đầu trong giáo dục khoa học máy tính (computer science), vậy mà đến thời điểm này, đa số trường học vẫn còn thậm chí chưa đưa môn học cơ bản này vào chương trình giảng dạy. Hãy tham gia cùng các tổng giám đốc (CEO), các viên chức chính phủ và các nhà giáo dục dưới đây và kêu gọi Nghị viện ủng hộ môn khoa học máy tính tại tất cả các trường phổ thông (K-12) – cho con em chúng ta và tương lai của tụi trẻ.
Tất cả học sinh tại Mỹ đều phải có được cơ hội ấy.
Thưa các Nghị sĩ và người dân Mỹ,
Là những người lãnh đạo các tập đoàn, các viên chức chính phủ, nhà giáo dục, và là một phần của quần chúng nhân dân, chúng tôi cùng nhau hợp lực truyền đi một thông điệp chung về cơ hội và Giấc mơ Mỹ (American Dream). Công nghệ đang làm thay đổi xã hội với một tốc độ chưa từng có. Dù là điện thoại thông minh hay các mạng xã hội, xe tự lái hay y học (đạt đến trình độ) cá thể hoá, không gì có thể trở thành hiện thân của Giấc mơ Mỹ bằng cơ hội thay đổi hay thậm chí phát minh lại thế giới bằng công nghệ. Và tham dự vào thế giới này đòi hỏi quyền được tiếp cận khoa học máy tính trong các nhà trường. Chúng tôi kêu gọi quý vị hãy cùng đóng góp để bất cứ học sinh nào đang học ở bất cứ ngôi trường nào đều có cơ hội học tập khoa học máy tính.
Sự ủng hộ cho phát kiến này đang lan đi trên toàn nước Mỹ. 90% các bậc cha mẹ muốn con mình được tiếp cận với giáo dục khoa học máy tính tại trường và các giáo viên cũng đồng lòng với quan điểm ấy. Họ đều biết rằng công nghệ giúp mở ra nhiều cánh cửa. Một trăm nghìn giáo viên đã coi đây là việc của chính họ và đã bắt tay vào việc giảng dạy khoa học máy tính. Hơn 100 học khu (school districts - cơ quan điều hành các trường phổ thông công lập địa phương) đã đưa vào chương trình học, từ New York tới Chicago tới Los Angeles, từ Miami tới Las Vegas. 20 bang đã thông qua chính sách và đang tìm hướng hỗ trợ đào tạo chuyên nghiệp cho các giáo viên khoa học máy tính mới. Các nhà hảo tâm đã cùng cam kết hàng chục triệu dollar để giải quyết vấn đề này, bao gồm cả 48 triệu dollar vừa được rất nhiều người ký cam kết đóng góp hôm nay.
Hiện nay, có đến ba phần tư các trường phổ thông tại Mỹ chưa có các chương trình khoa học máy tính tốt. Ở thời đại mà bất cứ ngành nghề nào ở bất cứ bang nào cũng đều chịu tác động bởi những tiến bộ của công nghệ máy tính thì các trường học của Mỹ cần phải tạo cơ hội cho học sinh nắm được thế nào là công nghệ, học để trở thành các nhà sáng tạo, lập trình viên và những người làm ra sản phẩm chứ không chỉ là những người tiêu dùng. Thế mà kỹ năng đang ngày càng được coi là cơ bản này lại chỉ đang dành cho một số ít may mắn, bỏ lại đa số học sinh, đặc biệt là những học sinh da màu và học sinh nữ.
Làm sao có thể chấp nhận được thực tế kể trên. Nước Mỹ dẫn dầu thế giới về công nghệ. Nước Mỹ sáng chế ra máy tính cá nhân (PC), mạng Internet, thương mại điện tử (e-commerce), mạng xã hội và cả điện thoại thông minh. Đây là cơ hội để chúng ta đưa thế hệ tiếp theo tới một Giấc mơ Mỹ mới.
Khoa học máy tính không chỉ cung cấp cho mỗi học sinh những tri thức nền tảng mà còn giúp tiếp cận với những việc làm (jobs) có mức tăng trưởng nhanh nhất với mức lương cao nhất của nền kinh tế Mỹ. Hiện có hơn 500.000 vị trí tuyển dụng trong mọi lĩnh vực, từ sản xuất đến ngân hàng, từ nông nghiệp đến y tế, nhưng chỉ có 50.000 cử nhân khoa học máy tính mỗi năm. Trong thế giới đang không ngừng thay đổi ngày hôm nay, dù một học sinh có thiết tha trở thành một kỹ sư phần mềm hay chỉ cần một chương trình giáo dục tròn trịa thì quyền được tiếp cận khoa học máy tính tại trường học cũng là một nhu cầu kinh tế cấp bách để nước Mỹ duy trì được sức cạnh tranh. Và với nguy cơ ngày càng gia tăng của một cuộc chiến tranh trên mạng (cyber warfare), đây thậm chí còn là vấn đề đặc biệt quan trọng đối với an ninh quốc gia. Mặc cho yêu cầu ngày càng bức thiết ấy, hiện vẫn chưa có ngân sách liên bang dành riêng cho những nỗ lực đưa khoa học máy tính vào lớp học ấy. Vấn đề chung này không thể được giải quyết nếu không có sự gia tăng ngân sách liên bang.
Chúng tôi xin hối thúc các quý vị cùng lan toả và thúc đẩy những nỗ lực ở từng địa phương đưa khoa học máy tính tới các lớp học, khai lộ cơ hội học tập ở tất cả các bang, và đưa ra lời giải cho tất cả các bậc cha mẹ và các thầy cô giáo đang tin tưởng rằng bất cứ học sinh nào ở bất cứ ngôi trường nào cũng đều có cơ hội học tập khoa học máy tính.
Trân trọng,

No comments:

Post a Comment