Đầu tư

Spa changes everything

Capture the moment


Hẳn là nhiều bác trên đây gặp trường hợp
- có ôtô rồi mang góp vốn vào công ty hoặc
- có công ty rồi mua ôtô về dùng như xe riêng

Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để hợp pháp, hợp lý hóa giấy tờ, chứng từ đặc biệt là với thuế. Em đi tư vấn và rát soát quyết toán cho nhiều đơn vị, thuế vào thanh tra mà loại hết chi phí khấu hao với chi phí xăng xe ra thì cực kỳ xót xa. Tất nhiên money bên trong phong bì thì ít nhiều vẫn phải có, nhưng mình xử lý chặt chẽ từ đầu sẽ tốt cho mình hơn rất nhiều, không bị dọa bị lép về (mà lép về thì phong bì lại phải dày...)

TH1: có ôtô rồi mang góp vốn vào công ty
Trước hết các bác cần phải lữu giữ đầy đủ giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng, đăng ký...
- Lập biên bản họp hội đồng thành viên để đánh giá chiếc ô tô.
- Lập biên bản góp vốn (hoặc hợp đồng góp vốn) của thành viên đó bằng giá trị xe ô tô, kèm theo 1 bộ hồ sơ Hợp pháp của ôtô đó do thành viên góp vốn cung cấp.
- Đến cơ quan thuế để làm tờ khai lệ phí trước bạ (trường hợp góp vốn không phải nộp lệ phí trước bạ nhưng vẫn phải tới cơ quan thuế để khai).
- Đến CSGT để làm thủ tục đăng ký lại TSCĐ đó mang tên Cty.

Ngoài ra có cách khách cũng tựa tựa là bác bán Oto đó cho công ty với giá hợp lý rồi dùng tiền đó góp vốn vào công ty. Chẳng qua cũng chỉ là bốc từ tay trái sang tay phải (không được vống quá vì các giao dịch đặc biệt như thế này thuế sẽ soi và áp theo giá của thuế nếu bác vống lên cao)


TH2: có công ty rồi mua ôtô về dùng như xe riêng
Nhiều bác thấy hóa đơn xăng dầu dễ lấy, lấy về vô tội vạ, đến lúc thuế vào nó soi nó loại hết và thường bị phạt và truy thu thuế khá xót xa. Vậy chữa cháy như thế nào ?
- Bác cần xây dựng cái định mức tiêu hao để làm căn cứ lấy hóa đơn vào
- Hóa đơn xăng dầu hàng tháng lấy ổn định biến động không nhiều
- Khi các bác đi chơi xa hay về quê, cần phải chế ra 1 chuyến đi công tác phục vụ kinh doanh, có quyết định, lịch trình, giấy đi đường (lấy kèm đc cả hóa đơn ăn uống luôn) ....


Trong cả 2 trường hợp trên các bác cần đăng ký phương pháp khấu hao với cơ quan thuế ngay từ đầu, không sau này chi phí khấu hao phân bổ thuế nó loại hết.
Và các giấy tờ trên cần xử lý rất chặt chẽ nếu không rất dễ bị thuế soi mói hoạnh họe và money money. Bác nào còn lăn tăn thì cứ liên hệ em.

KVAS consulting 0936.399.511
https://invest-vn.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment