Đầu tư

Spa changes everything

Capture the moment


Hàng trăm năm nay tâm lý loài người vẫn không khác biệt bao nhiêu và loài người có một đặc tính rất dễ thương là rất mau quên và ...lạc quan.
Nếu nghiên cứu các cuộc khủng hoảng tín dụng bất động sản ở Mỹ 1987, 1997, 2007 ta thấy chúng lặp lại giống nhau đến 100% và hậu quả cũng sẽ tiếp tục giống nhau 100%, nhưng chỉ ra điều này thì không ai tin, kể cả những yếu nhân cao cấp nhất đang ngồi tại FED.
Thị trường Chứng khoán là một thực thể hữu hình, và nó có các quy luật vận động riêng biệt biệt của nó, các biểu hiện vận động của sẽ vẫn tiếp tục lặp đi lặp lại, và nó vẫn giống nhau...thị trường luôn luôn đúng!
Chỉ có chúng ta vốn rất lạc quan là luôn thích ....đổi mới và phiêu lưu mà thôi!
Mua đáy bán đỉnh vốn là một điều cực khó, nó khó không phải ở chỗ không nhận biết được vùng đáy và vùng đỉnh mà khó ở chỗ là các traders luôn thích chứng minh mình giỏi hơn thị trường và đúng hơn thị trường, mà thị trường vốn ...cực ngu và nó ...chả nghe theo ai cả !
Các dấu hiệu sau để nhận biết thị trường đang vào vùng đáy 
- Tin xấu ra dày đặc, chỉ cần tin ra biết ngay là tin xấu.
- Tâm lý nhà đầu tư cực kỳ chán nản, giao dịch giảm dần, với quy mô thị trường VN hiện nay, khi giao dịch khoảng dưới 600 tỷ/ngày thì thị trường mới vào vùng đáy.
- Tốc độ rơi của thị trường chậm lại, thậm chí rất chậm, hoặc lên xuống rất nhẹ trong khoảng hàng tuần lễ.
- Lượng khách đến giao dịch trên sàn rất vắng, chỉ còn khoảng 20%-30% so với đợt cao điểm.
- Liên tiếp có các yếu nhân phát biểu trấn an thị trường và động viên nhà đầu tư, hoặc đăng đàn trả lời trực tuyến trên truyền hình hoặc giao lưu giải thích online qua net.
- Trên các diễn đàn lượng bài viết hô down, hô CUTLOSS tăng vọt, thậm chí nhiều cao thủ danh tiếng tuyên bố giải nghệ (kỳ lạ là tôi chưa thấy ai làm được điều này mặc dù đã từng nghe thấy rất nhiều người tuyên bố như zậy)
- Cùng với các hiện tượng trên + trên đồ thị nếu thấy xuất hiện Doji chuồn chuồn, thì có thể bắt đầu giải ngân.



- Để tránh sa lầy vào các nỗ lực phục hồi thất bại của thị trường (Bulltrap), nếu cẩn thận hãy chờ cho đến khi xuất hiện 1-3 phiên bùng nổ ( thường sau phiên thứ 7 kể từ đáy), những phiên này giá trị và biến động đều tăng vọt khẳng định xu thế đi lên vững chắc.
- Cũng không nên quá vội vàng làm gì, khi thị trường qua đáy vào uptrend nó sẽ kéo dài hàng tháng, thừa đủ thời gian cho bạn giải ngân, chỉ có các quỹ với lượng vốn quá lớn họ mới gặp khó khăn trong chuyện này mà thôi
Các dấu hiệu sau, giúp ta phát hiện đỉnh thị trường hoặc thị trường vừa qua đỉnh và đang nỗ lực phục hồi 
- Khi các cổ phiếu hàng đầu dẫn dắt thị trường ( …) đang tăng rất mạnh, sau đó tăng nhẹ hoặc đứng yên + khối lượng giao dịch lớn ở những phiên (tăng nhẹ - giảm nhẹ - đứng yên), đó là dấu hiệu thị trường đang ở trên đỉnh.
- Khi các phiên phân phối xuất hiện gần nhau, cứ 2-3 phiên giao dịch lại xuất hiện một phiên phân phối, phiên phân phối là những phiên mà: khối lượng giao dịch tăng lớn + chỉ số VN Index (tăng nhẹ - đứng yên - giảm nhẹ - hoặc phiên 1 tăng, đến phiên 2,3 giảm hết mất chỗ vừa tăng của phiên 1), đó là dấu hiệu thị trường vừa qua đỉnh và đang lình xình, sẽ đi xuống.
- Khi đột nhiên chỉ số VN Index tăng đột biến trong 1 ngày (bùng nổ bứt phá chạm đích), vào suốt quá trình tăng 5 -> 20 điểm/ phiên, đột nhiên một hôm nào đó VN Index tăng đến 30 điểm hoặc thậm chí 40 điểm. Hãy cảnh giác, sau niềm vui vỡ òa này là dấu hiệu báo thị trường đã hết hơi bứt phá lần cuối điểm chạm đích.
- Khi các mã cổ phiếu hàng đầu ngày càng lu mờ, thị trường đột nhiên chói sáng bởi các siêu peny xa lạ, đây là dấu hiện rõ rệt nhất về việc thị trường sắp cắm đầu đi xuống?
- Khi đột nhiên lượng bài viết ca ngợi thị trường và các hô hào thị trường đang phát triển mạnh mẽ ngày càng hưng phấn và tần xuất xuất hiện cao độ trên báo chí-truyền hình-diễn đàn, hãy cẩn thận, bạn tính chuyện về ôm vợ là vừa.
- 90% các traders không gặp khó khăn gì trong việc bán ra ở đỉnh và thu lợi nhuận về, nhưng họ thường gặp sai lầm sau lần bán đầu tiên ở đỉnh này, phần vì quá tự tin, phần vì quá tham lam muốn quay vòng vốn nhanh kiếm lợi nhuận đúp một lần nữa, họ lại nhanh chóng giải ngân và lần thứ 2 này họ thường bị bắt buộc rèn luyện kỹ năng CUTLOSS và họ cũng rất ... thành thạo!

Theo blog Nguoi-buon-chung

No comments:

Post a Comment