Đầu tư

Spa changes everything

Capture the moment


CFA là một chứng chỉ hành nghề đầy danh giá trong lĩnh vực phân tích& đầu tư. Tuy nhiên hành trình tới đích cũng không hề dễ dàng cả về trí tuệ lẫn vật chất. Mức lệ phí & học phí cao là một trở ngại đáng kể cho các bạn cân nhắc đặt chân vào con đường này, đc biệt là sinh viên, người mới đi làm& thu nhập còn chưa cao.
CFA scholarship có thể được xem là một cánh cửa, một nhịp cầu giúp các bạn bước vào con đường chinh phục. Có hai loại học bổng:

  • Access scholarships provide needs-based opportunities for those unable to afford the full price of the CFA Program enrollment and registration fees. Learn more about Access Scholarships
  • Awareness scholarships are merit-based opportunities available to
    • Full-time college/university professors or administrators/department heads who teach a minimum number of credit hours at qualified institutions
    • Students attending one of our Recognized Universities or CFA Program Partner schools
    • Full-time employees of qualified government securities regulators or central banks
    • Full-time employees of qualified media organizations
Deadline của học bổng này thường là giữa tháng 9 và áp dụng cho kỳ thi tháng 6 or tháng 12 của năm sau.
Awareness là dành cho sinh viên& một số đối tượng đặc biệt; Access là dành cho đại đa số các đối tượng còn lại. Tất nhiên Awaerness yêu cầu bạn xử lý thêm 1 số thủ tục giấy tờ để chứng minh bạn thuộc đối tượng được submit học bổng đó. Các bước tiếp theo xin học bổng của hai loại này là giống nhau.
 Bạn phải điền thông tin online form. Ngoài các thông tin cơ bản về bản thân, về người phụ thuộc & tham khảo, thì có hai phần các bạn cần lưu ý là: 
- Bài luận
- Kê khai thu nhập, chi phí& tài sản


Thứ nhất, bài luận

Bài essay khong 400 t, đ bài như sau: Please tell us why you would like to earn the CFA charter. How will this scholarship help you achieve your goals?

Đề bài có hai yêu cầu hết sức rõ ràng mà bạn phải trình bày để thuyết phục CFA trao học bổng cho bạn.
Tiêu chí ca CFA Institute khi xét hc bng này là : “While financial need will be strongly considered, awards may be made based on a combination of factors, including financial need; theacademic, professional or other accomplishments of the candidate; obstacles overcome by the candidate; contributions to the local community; the candidate’s interest in pursuing the CFA charter; and other personal characteristics that indicate the individual is a strong candidate to receive an Access Scholarship and become a CFA charterholder”.

Các bố cục của bài essay thì vẫn theo các cấu trúc phổ biển. Ví dụ" Đon 1 gii thiu qua ti sao tìm đến chương trình CFA, khong 4 dòng (như kiu m bài). Đon 2 tp trung tr li ý 1 ca câu hi là ti sao mun hc chương trình CFA. Đây hoàn toàn là quan điểm của bạn, xuất phát từ chính hoàn cảnh, mong muốn& mục tiêu của bạn. Sự khác biệt của phần này sẽ giúp bạn có cơ hội nhận được học bổng chứ không phải là một ai khác.. Trong đon này người viết cũng lng ghép được goals ca mình vào đây na, và tt c mc đích hay lý do đu được nhn mnh khá nhiu đ c gng th hin được strong interest vi chương trình CFA. Đon 3 t 6 7 dòng, tr li ý th 2 ca câu hi v vic hc bng này s giúp ích thế nào. 1 trong nhng lý do ca bn có th đưa ra đó chính là vn còn là sinh viên, chưa có thu nhp, v.v. Riêng vi các bn đã đi làm,  bạn cần nói một cách tương đối hợp lý& trung thực những khó khăn của mình (nó cần matching với phần kê khai thu nhập chi phí sau này)

Thứ hai, kê khai tài chính

So với các nước phát triển hay chính trong khu vực, thu nhập bình quân đầu người VN là tương đối thấp. Bạn cứ kê khai một cách trung thực& hợp lý. Vì người ta có thể sẽ verify được thông qua thông tin bạn cung cấp và người tham khảo. Và trung thực cũng là một yêu cầu trong chuẩn mực đạo đức đối với một CFA charterholder :)

Trên đây là một số chia sẻ.
Chúc các bạn may mắn.


No comments:

Post a Comment