Đầu tư

Spa changes everything

Capture the moment


Công ty mình tuyển dụng Trợ lý tư vấn tài chính, dành cho sinh viên mới ra trường, mức lương khởi điểm 20.000USD/tháng net cho các dự án tư vấn tài chính lớn cho ngân hàng, tập đoàn, yêu cầu cụ thể bao gồm:

2. Đang theo học chứng chỉ bậc cao nhất Chartered Accountant (CA)
3. Kinh nghiệm và thành thạo chuẩn mực kế toán Việt Nam và quốc tế, đã từng lập BCTC theo chuẩn quốc tế. Đã lập báo cáo theo IFRSs tối thiểu cho 03 công ty trong quá trình học đại học để kiểm thêm tiền đi học.
4. Kinh nghiệm và thành thạo lập báo cáo tài chính hợp nhất, đã lập BCTC hợp nhất tối thiểu 3 tập đoàn trong quá trình học đại học để kiểm thêm tiền đi học.
5. Thông thạo các quy định về thuế tại Việt Nam, biết cách xử lý các tình huống khó về thuế.
6. Thông thạo các quy định thuế quốc tế, các kỹ thuật chuyển giá, các hiệp định tránh đánh thuế trùng giữa các quốc gia và Việt Nam, có khả năng lập kế hoạch thuế toàn cầu để tối ưu về thuế cho các tập đoàn.
7. Kinh nghiệm và thành thạo các kỹ thuật kế toán quản trị, bao gồm Lean, TQM, Just-in-Time, Backflush Accounting, LCC, Target Costing, ABC, ABM, ZBB, Six Sigma, BSC, CPA, MPA, OKR, Pricing Strategies ... để tối ưu hoá mọi hoạt động của công ty.
8. Có kinh nghiệm xây dựng các mô hình và triển khai các dự án với các kỹ thuật trên tối thiểu 3 dự án.
9. Có kinh nghiệm và thông thạo các mô hình quản trị chiến lược từ 5-Forces, BCG, Ansoff, PLC, 3-Generic Strategy, Adaptive Strategy, BSC, OKR, SWOT, PIMS, ...
10. Có kinh nghiệm xây dựng mô hình tính WACC, Cấu trúc vốn tối ưu, các mô hình định giá DCFs, Option Pricing Model, EVA, SVA, đã thực hiện ít nhất 3 dự án. Trong đó tư vấn được cho doanh nghiệp phương pháp giảm chi phí vốn.
11. Có khả năng phân tích tài chính siêu hạng với sự am hiểu sâu sắc các thủ thuật bóp méo BCTC từ cookie jar reserve, take a big bath, cho đến SPEs, throw out problem childs, sales and lease/buy back, big bet on the future, holding gain, cherry picking,... Lưu ý biết hết các case study về gian lận BCTC trên thị trường chứng khoán Việt Nam và quốc tế.


12. Có khả năng và kinh nghiệm về Forensic Accounting, phát hiện gian lận, sử dụng các mô hình Big Data để phát hiện gian lận
13. Có kiến thức và kinh nghiệm quản trị rủi ro, từ rủi ro thị trường, rủi ro hoạt động, rủi ro tín dụng, và các loại rủi ro kinh doanh. Đã thực hiện ít nhất 3 dự án tư vấn quản trị rủi ro trong quá trình học đại học để kiểm thêm tiền đi học.
14. Am hiểu và vận dụng được các mô hình quản trị rủi ro, Monte Carlo Simulation, VAR, AMA
15. Am hiểu về Basel 2, Basel 3, đã tham gia các dự án xây dựng Basel 2 ở Việt Nam hoặc quốc tế.
16. Am hiểu và có kinh nghiệm thực hiện các dự án trong ngân hàng như ALM, FTP, ABC, MPA, xếp hạng tín dụng nội bộ, hệ thống cảnh báo sớm với ít nhất 1 dự án có quy mô phí dịch vụ từ 100.000USD trở lên với vai trò "thủ lĩnh sinh viên".
17. Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược tài chính tối thiểu cho 3 doanh nghiệp. Chiến lược tài chính bao gồm phương án đại chúng hoá và niêm yết trên sản chứng khoán. Đã đưa tối thiểu 3 công ty lên sàn. Am hiểu phản ứng của thị trường với các cổ phiếu mới niêm yết này.
18. Am hiểu pháp luật Việt Nam và quy định kinh doanh quốc tế, với kinh nghiệm xử lý các tranh chấp hợp đồng quốc tế.
19. Hiểu biết sâu sắc về quản trị công ty (corporate governance), phương pháp và kỹ thuật kiểm toán nội bộ. Đã có kinh nghiệm xây dựng hoặc tái cấu trúc quản trị công ty và kiểm toán nội bộ cho tối thiểu 3 tập đoàn hoặc ngân hàng.

Theo Longphan

No comments:

Post a Comment