Chi phí quảng cáo Facebook và Google để được coi là hợp lý hợp lệ, nói chung là vướng nhất ở khâu 4.& 5. (bên dưới) Nên hiện tại đa số là tìm cách lấy hóa đơn khác để lấp vào.
4. Khó: Thường dung thẻ cá nhân, TK cty để thanh toán theo em hiểu thì tương đối khó
5. Khó: Thường cần phải có hợp đồng mới mở đc mã số thuế nhà thầu có fb và google. Và thuế này thường mình là phải nộp. VD: Phí 1tr trả cho fb thì thường là net. Và thuế nhà thầu khoảng 10% tức 100k mình sẽ phải nộp để chi phí trên đc coi là hợp lệ. Trong khi đi mua hóa đơn có thể dưới 10%. Thực tế nó hơi khoai là thế.
Đối với các nhà mạng/nhà quảng cáo quốc tế (không đăng ký thuế tại Việt Nam) thường không có Hợp đồng dạng văn bản giấy và Hoá đơn loại giống như của Việt Nam mà thường có các điều khoản giao kết ngay trên trang quảng cáo. Theo đó nếu khách hàng có nhu cầu quảng cáo chấp nhận các quy định về thời gian, phương thức, mức tiền chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng,… thì dịch vụ đó được được thực hiện. Do đó, bộ chứng từ cần thiết để DN được tính vào chi phí được trừ có thể bao gồm:
1. Quy chế của đơn vị về việc mua các dịch vụ qua mạng, trong đó có quảng cáo phù hợp với các Luật của Việt Nam (như nêu trên);
2. Đề xuất bằng văn bản của bộ phận kinh doanh cần quảng cáo với cấp trên, kèm theo bản in các điều khoản mà nhà mạng/trang quảng cáo đó đưa ra (giá cả, phương thức quảng cáo, cách trả tiền, thời gian quảng cáo,…) được Lãnh đạo DN phê duyệt.
3. Báo cáo nghiệm thu hoặc chứng từ chứng minh rằng yêu cầu quảng cáo của DN đã được thực hiện theo như đề xuất trên;
4. Chứng từ thanh toán: Sao kê ngân hàng kèm uỷ nhiệm chi, séc,… của DN chứng minh việc DN thanh toán tiền trả cho trang quảng cáo;
5. Tờ khai và chứng từ nộp thuế nhà thầu nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 60/2012/TT-BTC và Thông tư số 123/2012 (từ 2014 là Thông tư số 78/2014 và số 103/2014).
No comments:
Post a Comment