Đầu tư

Spa changes everything

Capture the moment


Một cái nhìn khác về UI/UX và chức năng

Một số bạn còn nhầm lẫn về hai khái niệm này, nên mình xin đưa ra một khái niệm tổng quát:

UI (User Interface) – Giao diện người dùng: Đây là những gì người dùng nhìn thấy, tương tác được (Form, button, website).
UX (User Experience) – Trải nghiệm người dùng: Đây là những gì người dùng trải nghiệm, bao gồm cảm xúc, suy nghĩ, quá trình. UI chỉ là một phần của UX. VD như khi bạn mua hàng trên tiki. Các trang web thanh toán, web mua hàng chính là UI. Quá trình mua hàng/nhận hàng, sự thoải mái khi thanh toán, sự hỗ trợ của Tiki với khách hàng chính là UX.
Chiếc button trị giá 300 triệu đô la

Đội ngũ designer đã giải quyết vấn đề này một cách vô cùng đơn giản. Họ bỏ đi nút Register, thay vào đó bằng nút Continue và dòng chữ “Bạn không cần đăng ký, hãy bấm nút Continue để thanh toán. Để thanh toán nhanh hơn ở những lần sau, bạn có thể đăng ký một tài khoản vào lúc thanh toán”.

Kết quả: Lượng thanh toán của khách hàng tăng lên đến 45%. Sau tháng đầu tiên, doanh số tăng 15.000.000$. Sau năm đầu tiên, thu nhập của web tăng đến tận 300 triệu đô la. Tất cả những việc mà họ đã làm là gì? Chỉ là thay một button mà thôi.

Trong câu chuyện trên, bằng cách thay đổi UI (Thay một button), họ đã trực tiếp cải thiện UX (Thay đổi trải nghiệm mua hàng, mua nhanh hơn, không cần đăng ký), từ đó làm tăng doanh số bán hàng.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment